Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Đạ Tẻh-Về Với Những Yêu Thương


Sau chuyến đi khảo sát và tìm hiểu khu vực Tây Nguyên dịp đầu năm.Chúng Tôi quyết định chọn 1 Buôn thuộc xã Quốc Oai Huyện Đạ Tẻh-Lâm Đồng.Đây là một Buôn gồn 260 hộ  người dân tộc và 100% đều rất nghèo .Đoàn mượn Chùa Khánh Vân làm nơi trung chuyển vì đồng bào ở đây theo một tín ngưỡng khác.Đi  tiếp  khoảng 20km nữa là tới điểm sinh hoạt của Buôn và không thể đi tiếp được nữa vì các hộ dân ở trong rẫy.
Trời Cao nguyên nắng và gió.Chúng tôi về đây với những yêu thương,với chút lòng xẻ chia của biết bao người đã gửi gắm cho đoàn mang đến cho bà con dân tộc vùng xa này.Mỗi chuyến đi dù ít ỏi nhưng luôn mang đến cho tôi những cảm giác thật bình yên.Giữa  những đói nghèo nhưng từng con người ở đây luôn có nhưng tấm lòng trân thành.Ai cũng được phần quà nhưng nếu mình phát nhầm thêm cho họ thì họ cũng không bao giờ nhận nữa(vì khi chuẩn bị quà bao giờ cũng dư ra 1 chút ).Chỉ một số người trẻ biết tiếng Kinh nên trong giao tiếp thật là khó khăn.
Sao Tôi yêu quá những con người như vậy nhỉ?cuộc sống nơi đây cho mình quên đi những bộn bề,những  xô bồ của cuộc sống,những lòng tin bị đánh cắp đã làm cho con người không còn tin vào một điều gì nữa.Thậm chí cũng quên đi tính hài ước và những nụ cười thơ ngây làm sao. cuộc sông nơi đây Chẳng phải thanh minh,chẳng phải giãi bày,chẳng phải hờn tủi.Nnhững con người nơi đây đến với nhau bởi sự  chân thành và hồn nhiên như là cuộc đời này vẫn thế
























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét