Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

VỘI VÃ -CUỘC ĐỜI


Nhận được tin báo Mẹ thằng bạn cùng lớp đại học mất,thế là vội book vé vội vã trở ra Hà Nội trong chuyến bay chiều.Sài Gòn mưa quá làm chuyến bay bị trễ.
Hà Nội là đây và bao giờ cũng lạ lẫm với mình,mảnh đất mình đã sống gần nửa đời người là đây với bao kỷ niệm buồn vui.Vậy mà giờ đây chẳng mang đến cho mình cảm giác gần gũi,cảm xúc luôn trái ngược trong ta,những hờn tủi của đứa con lạc lõng giữa những yêu thương.
Cả tụi hẹn nhau ở Chùa Bộc để đi đến khu Trung Tự để kịp viếng.Những con người như lũ chúng tôi,những chàng kỹ sư xây dựng từng lăn lóc khắp mọi nẻo đường vậy mà cứ túm tụm vào nhau không thằng nào chịu làm trưởng đoàn thật lạ vậy,cứ đứng tần ngần ở ngoài.Ông bạn chít khăn tang mặc áo xô thì mắt đỏ hoe cứ nắm tay các bạn mà không biết nói gì.Chúng tôi cứ như là lũ con nít về bên Mẹ vậy thôi chứ không phải là những thằng đàn ông ngoài 50 tuổi rồi tóc đã pha màu nắng.Bà Chị trong gia đình cứ nhắc mãi các em vào viếng đi thì  cả bọn mới chợt nhớ là Mẹ đã mất rồi.Chúng tôi vẫn tưởng như mọi khi,mỗi dịp cả tụi gặp nhau thì đều kéo nhau về nhà Mẹ để chơi,từ ngày còn học ở Đồng Tâm,cái lớp XD có 23 thằng,ra trường cũng chỉ còn 18.mỗi khi gặp Mẹ,Mẹ luôn kể tên từng thằng,vẫn nhắc chúng tôi phải quan tâm đến thằng Triều ở Cao Bằng tuy rằng nó học đúp phải về nhà,hoàn cảnh rất khó khăn.Chính Mẹ đã giúp chúng tôi có ý tưởng lập 1 quỹ để giúp con gái của Triều tiếp tục đi học.
Mẹ nằm đó.thanh thản lạ lùng trong cái không gian đầy nhang khói và tiếng kèn đám não nề làm sao.
Cuộc đời đâu có dài nhỉ,mới đó thôi giờ Mẹ cũng hết một kiếp người.Vậy mà chúng tôi cứ luôn vội vã trong mọi chuyện,có khi nào sống chậm một chút như Mẹ nhỉ,để mà còn biết quan tâm đến tất cả những người Mẹ yêu thương.Mẹ nhớ những thằng thành ông nọ ông kia nhưng không bao giờ quên những thằng còn phải đang vật lộn mưu sinh.Mẹ dạy chúng tôi biết sống sẻ chia với nhau.Mẹ làm cho cái lũ chúng tôi gắn bó với nhau như anh em trong một gia đình.Mẹ giúp chúng tôi hiểu rằng:SỐNG CHẬM LẠI-NGHĨ KHÁC ĐI VÀ YÊU THƯƠNG MỌI NGƯỜI.
Vậy mà lại vội vã rời xa Hà Nội trong chuyến bay đêm,chuyến bay cuối cùng.Mấy thằng đưa mình ra sân bay và khi đó mới kịp ngồi ăn với nhau.Cả tụi nhìn nhau,chúng mình cái gì cũng vội vã nhỉ.không biết tại sao chúng mình lại không thể dành cho bản thân một chút thời gian cho riêng mình nhỉ.Cứ hẹn nhau có một chuyến đi Tây bắc đến tận ngã 3 biên giới.vậy mà vẫn chỉ là lời hẹn hò.
Cuộc đời vội vã vậy sao??????



    • Nguyễn bình Yên
    • 00:20 7 thg 10 2012
    Trong mỗi con người đều có một khoảng lặng, nhói nhói một nỗi niềm ân hận xót xa, bước chân về phía nào cũng thấy hụt hẫng, chơ vơ, vào cái ngày Mẹ ra đi mà ta chưa kịp làm một điều gì đó cho Người!
    • Bich Van
      Day cung la tam trang chung cua nhieu nguoi. Khi mat di mot cai gi qui gia, thieng lieng moi giat minh nhin lai ban than. Cuoc song tat bat khien ta vo tinh, voi va, luot qua nhieu thu...Lieu co songc ham co de dang khong khi ta da quen voi nhip song" hien dai hoa" roi?
      • Cayngot blog
        Cuộc đời vội vã lướt nhanh
        Trong tâm đọng lại ân tình sẻ chia
        Nghĩa nhân quây tụ gọi về
        Mỉm cười chín suối Mẹ đi nhẹ nhàng...
        *********
        Cảm ơn Anh..
        • THAONGUYENVTL
          SỐNG CHẬM LẠI-NGHĨ KHÁC ĐI VÀ YÊU THƯƠNG MỌI NGƯỜI.
          • Phan Mai
            Vội vã tìm về vội vã ra đi... Bạn bè có nhau lúc buồn là trân trọng nhất.
            • thuhuonghl1963
              Em sang chơi cho anh vui đây, chúc ngày mới nhiều niềm vui anh nhé .
              • HHP
                • HHP
                • 06:35 20 thg 7 2012
                Chiabuồn với bạn và bạn của bạn."Mẹ giúp chúng tôi hiểu rằng:SỐNG CHẬM LẠI-NGHĨ KHÁC ĐI VÀ YÊU THƯƠNG MỌI NGƯỜI. "
                • Minh Minh
                  Cả cuộc đời vội vã vậy sao.... cảm ơn bạn vì câu nói này.
                  • Hà Mạnh Tường
                    Sáu mươi năm cuộc đời chẳng có là bao !!!
                    • Hoa Ban
                      SỐNG CHẬM LẠI-NGHĨ KHÁC ĐI VÀ YÊU THƯƠNG MỌI NGƯỜI.
                      ...........
                      Xin được học lại câu nầy. cám ơn bạn.




                    Không có nhận xét nào:

                    Đăng nhận xét