Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

VIẾT TRONG THÁNG "CỦ MẬT"

Ngày hôm nay theo cổ truyền là ngày ông Táo về trời,vậy là năm cũ sắp qua và ai ai cũng đang hy vọng năm mới sẽ mang đến cho mỗi người những điều mới mẻ và tốt lành.
Cảm giác thời gian thật là nặng nề,những nỗi bồn không biết gọi tên cứ len lén trong tâm hồn,Chẳng biết vì sao mà các Cụ ngày xưa cứ ví:"tối như đêm 30" và tháng chạp gọi là tháng CỦ MẬT.Phải chăng khoảng thời gian này luôn là nỗi ám ảnh và nặng nề nhất trong năm.
Đêm-cái khoảng thời gian thật là ngắn tong giấc ngủ nhưng lại thật dài cho những ai con thao thức.Bóng người lượm ve chai ngoài đường với tiếng xe kẽo kẹt nghe sao mà thê lương thế.
Chiều tối nhận được tin nhắn của thằng bạn báo tin Thày Cương dạy môn lý hồi học lớp 9 đã mất và thông báo rằng hội học sinh HT khoá 74-77 sẽ đến viếng thày ở 125 Phùng Hưng ngày 19/1.Mình cũng chỉ biết vậy thôi chứ dịp này làm sao mà mua vé máy bay được để ra viếng thày được.Cuộc đời với tất cả đều có mẫu số chung như vậy đấy,nghe sao mà buồn thế,Ngày ấy thày là thày giáo trẻ và dạy rất giỏi,tuy nhiên giữa mình và Thày lại có kỷ niệm không biết gọi là vui hay buồn nhưng mỗi khi gặp lại lũ bạn cũ mọi người lại nhắc đến và cùng cười vỡ bụng.Cũng chỉ tại tính hiếu động của tuổi trẻ nên mình mới có hành động dại dột như vậy hay tại tính thày hài ước nên mình lại "manh động " như vậy????/để mà mãi đến kỳ kết nạp vớt năm lớp 10 mình mới được kết nạp vào Đoàn(ngày ấy mà không được kết nạp vào đoàn thì coi như cánh cổng vào trường đại học sẽ đóng vĩnh viễn,khi ấy sẽ là thảm hoạ)
Nhiều cảm xúc cứ đan xen trong ta,hình như có pha chút tủi hờn như con trẻ.Cuộc sống là vậy hay tại cuối năm,cái không không gian ấy làm cho ta chới với,những đức tin vẫn sống trong ta và luôn cùng ta.Vậy mà ta vẫn có gì tiếc nuối,tiếc cho niềm tin của mình hay là ta  thương cho bản thân.
Đêm vẫn trôi trong tiếng thở dài của gió.chút gió hoang hoải ngoài đường không mang nổi cái lành lạnh của phương Bắc để mà ru ta qua đuọc nỗi khắc khoải.
Niềm tin: đó chính là nền tảng của mọi mối quan hệ,khi ta đã nghi ngờ ai đó thì là lúc ta đã không còn tin vào chính mình.Chính niềm tin đã làm ta đẹp lên trong nhau.
Ngày xuân đang cận kề trong từng câu nói,từng con người đang hối hả trên con đường trở về làm nên cuộc di trú khổng lồ có vẻ mâu thuẫn với những bàn tay đang nhẫn nại đếm những đồng bạc lẻ  và được vuốt lại thật tỉ mỷ ,gói bọc thật kỹ như là gửi gắm vào đó những tình cảm tưởng như mơ hồ nhưng lại thật gần gũi biết bao
Đêm- không gian như đọng lại,đưa tâm hồn ta về chốn hư không.
 
 
 
 
 
  • Bình luận riêng
  • Bình luận riêng
  • Chau thanh Thuy
    Tặng anh bức ảnh này để nhớ lại một thời nghịch ngợm (như anh)nhé!  Người phụ nữ là Thủy đó. Thủy đứng với học trò lớp chủ nhiệm mùa hè năm 2011.
  • THUYMINHBLOG
         Cháu NHẬT HẢI sang chúc tết muôn ông trẻ NGUYỄN MINH TUẤN nè Năm mới kính mến chúc ông trẻ phát lôc phát tài - an khang thịnh vượng vạn sự như ý !
  • TênTên
    • TênTên
    • 15:37 21 thg 1 2012
    chúc NGUYỄN MINH TUẤN năm mới an khang thịnh vượng nhé. CN
  • Thuyan
    Tặng anh bình hoa Cát tường đón năm mới, và nhánh Lan rừng nữa nè.
  • Bình luận riêng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét