Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

KHÚC GIAO MÙA


Buổi sớm chợt thấy từng cơn gió lướt qua mang chút lành lạnh của không gian 
đẫm nước bởi cơn mưa nhỏ,những hạt mưa giăng xiên trên đường chợt nhận 
ra phút giao mùa của đất trời.Cơn gió như là nỗi tiếc nuối của mùa hạ hay như 
là niềm khát khao mùa đông đang đến.Ồ mùa thu,mùa thu đã đến rồi ư mà ta 
đến phút giao mùa mới nhận ra
-Tháng 10,ngày tôi sinh ra-Ngày tôi sinh ra chắc cũng có những cơn gió như là 
hôm nay,những cơn gió đã làm tôi phiêu bạt cả cuộc đời,những cơn gió đã 
thấm đẫm hồn tôi làm cho tôi luôn khắc khoải và khát khao như là sự trái 
ngược trong tâm hồn làm cho lòng mình luôn giằng xé,những khi chợt có 
những phút giây phút hiếm hoi của hạnh phúc mà tôi có được cũng đều 
nhuộm đẫm những xót xa mà tôi không bao giờ thanh thản.
Ai cũng mong muốn có được sự hoàn hảo hoặc ít ra cũng là sự đơn giản như 
cuộc đời này vốn có,vậy mà với tôi lại khó khăn vậy,bao người thân yêu đã thất 
vọng vì tôi bởi vì ai cũng kì vọng vào 1 điều nào đó.Vậy mà mình lại không thể 
có được(hoặc vươn tới được).Có ai hiểu được nỗi lòng của những kẻ bước đi 
những bước phiêu bồng trên cõi đời.
Mùa thu đến rồi.Cũng như cuộc đời mình đang ở khúc mùa thu của cuộc 
sống,cũng nuối tiếc cũng khát khao như là mùa thu.Rồi mùa thu cũng qua và 
mùa đông sẽ đến kết thúc 1 vòng luân hồi của cõi đời.
Mùa thu rất đẹp với những đóa cúc vạn thọ trắng vàng lộng lẫy,bầu trời trong 
xanh lắm phải không?Tôi vẫn thấy những mùa thu sao xác,những hồ hoa sen 
xơ xác với những cánh sen rơi rụng,từng chiếc lá tàn úa,những vạt cỏ trơ ra 
màu vàng tàn lụi vẫn đang cố gắng 1 chút màu xanh ít ỏi như là níu kéo những 
gì mơn mởn.Tôi vẫn thấy từng mùa thu với những đứa trẻ háo hức đến trường 
với manh áo mới
50 Năm đã qua và tôi đã làm tất cả những gì có thể chống lại cái số phận 
nghiệt ngã này,để bây giờ hiểu rằng đó là định mệnh,cái định mệnh gắn lên 
mỗi sinh linh và chúng phải chấp nhận và càng chấp nhận nó thì con người sẽ 
cảm nhận được hạnh phúc,giờ đây không phải là mình đầu hang số phận mà 
là chấp nhận số phận để bỏ lại sau lưng những oán than của ai đó với mình 
trên con đường làm người
Dù vậy cũng có lời tạ lỗi với tất cả, để tôi thanh thản với những gì còn lại được 
trên cuộc đời này
Mùa thu
‘…Sống trong đời sống cần có một tấm lòngĐể làm gì em biết không?Để gió cuốn đi….



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét