Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

MÙA THI


Mùa Thi-Trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào mấy ngày nay cũng đầy ắp bài viết về kỳ thi tốt nghiệp PTTH.Khi thi quan trọng nhất của cuộc đời,nó như một cái mốc cho mỗi người đánh dấu khoảng thời gian từ giã tuổi thơ và bắt đầu một cuộc đời người lớn.Ngày xưa tôi cũng từng ao ước mau được làm người lớn,mau từ giã cái tuổi học trò,nào ai có hiểu được cái tuổi áo trắng lại đẹp nguyên như vậy,ngày đó nghe các bậc đàn anh nói về cái đẹp của tuổi học trò thì lũ chúng tôi chỉ bĩu môi cười thầm thôi.Có lẽ cái khát khao tự khẳng định mình nên lũ học trò mới mong thoát khỏi cái thời áo trắng đó.Vậy mới biết những gì khi đã qua đi chúng ta mới kịp hiểu ra và trân trọng thì đã trôi đi mất rồi,mãi mãi không bao giờ trở lại.Nhớ ngày liên hoan chia tay cùng nhau hát lên bài hát tiếng Nga:Mùa hè đã qua-khi cả lớp hát đến câu:Mối tình đầu của Tôi,thì bỗng dưng mắt đứa nào cũng đỏ hoe,tiếng Nga bây giờ cũng chẳng đứa nào nhớ nữa nhưng câu hát:Mối tình đầu của tôi thì đứa nào cũng còn nói được,bây giờ mỗi khi họp lại cái lớp 10b cũ ấy,chúng tôi lại hát bài hát ây(nhưng với lời Việt,nhưng cứ hát đến câu đó là tất cả lại hát bằng tiêng Nga)
Năm nay con gái VA cũng thi,con cũng có những tâm trạng như mình ngày xưa,cũng háo hức khoe kết quả thi từng môn,(ngày mai mới là ngày thi cuối cùng)cũng háo hức chia xa tuổi áo trắng để bước chân vào con đường đại học.
Mùa hạ ơi,mùa thi ơi,những tiếng ý ới trao đổi bài thi trên đường về,chỉ có khác ngày xưa là có thêm những đôi mắt đầy căng thẳng của các phụ huynh(ngày xưa có lẽ chuyện thi cử là nhiệm vụ của các con nên các phụ huynh có lẽ cũng không căng thẳng nhiều như bây giờ)
Phượng cháy đỏ trên trơi xanh,tiếng ve kêu râm ran như gọi những bước chân hối hả,bầu SG chợt nắng lại chợt mưa...

Bài hát:MÙA HÈ ĐÃ QUA
Rồi mùa hè đã qua, trở lại mái trường xưa
Nhìn lên phía hàng cây, xanh bao la nhớ nhung
Giờ học sao khó quên mối tình đầu thiết tha
Ngập ngừng trong ánh mắt, ai thoáng nhìn qua
Mãi trong ta còn nhớ những phút giây bên nhau
Ngày nào ta chung lối tay nắm tay nhau vui ca
Có bao giờ ta trở lại với kỷ niệm xưa êm đềm
Tháng năm đã qua trong tim chúng ta vẫn còn thương nhớ
Thoáng xa ngàn xa chân trời, cháy lên tình yêu cuộc đời
Tháng năm đã qua đưa ta trở lại bên nhau



Em rất thích bài hát MÙA HÈ ĐÃ QUA, em hát bài này hơn 20 năm, nhưng đến hôm nay mới biết đó là bài hát Nga hic. Những gì gắn bó với thởu học trò khiến chúng ta nhớ lâu nhất phải không anh? Cái tuổi không còn là trẻ con, nhưng cũng chưa thành người lớn có biết bao nhiêu kỷ niệm vui buồn ... và cả nuối tiếc. Có những hình ảnh của các bạn cùng lớp mà đến giờ chúng ta vẫn nhớ như in, như là mới hôm qua vậy...
Giờ học sao khó quên
Mối tình đầu thiết tha
Ngập người trong ánh mắt ai...
Chúc con gái VA của anh thành công trong cả 2 kỳ thi nhé!
Phượng
Mùa thi của thời học sinh đã xa, nhưng vẫn còn mãi trong mỗi chúng ta kỷ niệm của một thời áo trắng/. Chúc VA thi đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học sắp tới anh nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét