Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

MÙA VU LAN


Hôm nay là ngày mùng 1 tháng 7 ÂL,bắt đầu mùa Vu Lan,chẳng bao giờ tôi nhớ ngày ÂL 
nhưng sao cứ mỗi mùa vu lan về tôi lại nhớ,có thể hôm nay hàng ăn chay đông hơn nên cũng 
dễ nhớ mùa báo hiếu.
Những ngày này tôi nhớ đến Bà Ngoại,đơn giản bởi vì Bà là người thân thiết duy nhất sống 
trọn với tuổi thơ của tôi,từ khi tôi sinh ra làm người và đến khi tôi trưởng thành từ biệt quê 
hương bước chân vào giảng đường đại học(đó chính là bước chân vào đời).Từ khi còn nhỏ 
xíu đã ngủ cùng với Bà,những đêm hè oi ả cùng với chiếc quạt bà đã quạt cho chúng tôi,những 
tháng năm chiến tranh mấy Bà Cháu đi sơ tán về miền thôn quê rồi khi hòa bình khi Bà đã già 
Bà vẫn đi chợ bán rau và trái cây để phụ giúp cho Gia đình tôi,đến tận cái ngày Bà phải nằm 
liệt 1 chỗ Bà mới chịu buông xuôi.Nhớ cái ngày tôi đậu đại học,Bà dành chút tiền mua thịt nấu 
với củ riềng(gọi là món giả cầy)để đãi tôi ngày l

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét