Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

HÀ NỘI-HÈ 2011



Hà nội của tôi-dù chỉ có mấy ngày ngắn ngủi được chạy xe trên những con đường,cái bụi,cái nóng hầm hập không làm mất đi những nét quyến rũ của HN.Những ngày chở con đi thi đại học lại thấy như là tuổi thơ tôi trở về.Nét hồn nhiên luôn hiện ra trong khuôn mặt của con gái.Chẳng biết con có khi nào nghĩ rằng mình có thể bị rớt kỳ thi này không?Mình không dám hỏi con câu ấy lúc này.Thi xong mà con vẫn hồn nhiên như vậy.Những ngày này mới thấy các bậc phụ huynh thật là căng thẳng,có lẽ mình có cảm giác như là chính các phụ huynh đi thi chứ không phải là lũ nhỏ.Người thì lo đón con,người thi lo nấu cơm cho con ăn vì sợ ăn ở ngoài không đảm bảo vệ sinh,nào là thuê khách sạn cho con gần nơi thi(cho dù nhà cũng chỉ cách trường 4km).
Hà nội ơi-Hạ đang rắc nắng trên từng con đường như thể dải xuống những nối nhớ,những niềm thương khắc khoải nhưng luôn nóng bỏng.Những ký ức với  người xưa cũ ây cứ trào dâng trong ta,những dồn nén,những hờn tủi cứ như là trực trào ra.Ta như người lữ khách  ngay giữa quê hương mình.
Chào nhé HN của Tôi.3 bố con bắt đầu một chuyến du Nam,những ô cửa bỏ lại phía sau,những nét người loang loáng vụt qua .Tôi cố nhìn từng nét mặt,những hàng cây để như là muốn lưu lại những khoảnh khắc,để mai mốt này đây,tất cả rồi cũng lại là những kỷ niệm êm đêm trong lòng người xa xứ.
Mùa Hè  2011 thật là đáng nhớ với bao kỷ niệm thân thương biết bao


  • (Empty)
    • Hong Thai
      Con gái thi trường nào vậy, cháu làm bài tốt chứ?
      • Blue River
        (Empty)
        • Blue River
          Gặp lại kỷ niệm thì ko bao giờ tránh khỏi trầm tư. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở... phải không anh? Thời hoa đỏ của anh em mình qua mất rồi. Em ko thực sự có tuổi thơ, cũng ko có thời thiếu nữ, chỉ có học và học thôi, nhưng đi qua kỷ niệm vẫn thấy tiếc cái thời hoa đỏ ngày xưa lắm lắm. Tặng anh bài hát này, anh nghe nhé!
          • MUAHOADE
            Em tưởng là sáng ngày hôm nay mới thi xong khối A.
            Vậy là anh ra Bắc để đón các cháu về Nam, còn một người không được đi chắc buồn lắm, sao lại không phải 4 người???
            •  Bình luận riêng


            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét